Thống kê truy cập

  • Đang trực tiếp: 1
  • Xem hôm nay: 217
  • Tổng số đã xem: 494960
10 điện thoại Nokia đáng nhớ nhất trong lòng fan Việt

10 điện thoại Nokia đáng nhớ nhất trong lòng fan Việt

Bị Microsoft mua lại, dù thương hiệu Nokia vẫn còn tồn tại nhưng mãi mãi, Nokia không còn là Nokia mà chúng ta từng nhớ tới nữa.

Mặc dù vậy, điều đó không có nghĩa là Nokia sẽ bị rơi vào quên lãng nhanh chóng. Bởi vì đối với người dùng Việt, những chiếc điện thoại Nokia dưới đây sẽ luôn là những chiếc điện thoại tuyệt vời nhất, dù có iPhone "thần thánh" hay Samsung Galaxy "bá đạo" - theo các cách dùng từ của cư dân mạng.

10. Nokia 8800 và 8910i - Biểu tượng của doanh nhân thành đạt

8800 là một điện thoại kinh điển và cao cấp của Nokia, với kiểu dáng cổ điển nhưng lại đại diện cho một xa xỉ phẩm tiêu biểu, được các doanh nhân một thời ưa dùng để thể hiện "đẳng cấp" của họ. Hiện nay những chiếc điện thoại Nokia 8800 cu vẫn còn được giới đam mêm tìm mua rất nhiều. Model 8800 được phân ra khá nhiều dòng như Anakin ,Sirocco, Cacbon Arte, Gold arte, Sapphire Arte... theo các nhu cầu thị hiếu khác nhau.

Có cấu hình và tính năng không có gì nổi trội, mà điểm nổi bật nhất của Nokia 8800 không phải ở camera, dung lượng bộ nhớ, tính dễ sử dụng hay bất kỳ một đặc điểm nào khác mà ta thường thấy ở các mẫu điện thoại thông thường. Thay vào đó, bản sắc Nokia 8800 chính là ở lớp vỏ máy được làm từ thép không rỉ và được mạ hợp kim hoặc các kim loại quý, tùy phiên bản, thậm chí có phiên bản được khảm cả kim cương. Ngoài ra, máy còn có màn hình dày chống xước và thân máy còn có một phần làm bằng chất dẻo để đảm bảo chất lượng cho tín hiệu ăng ten thu phát sóng.

Cùng với 8800 là Nokia 8910i, đây cũng là một điện thoại cổ và là biểu tượng tiêu biểu cho doanh nhân thành đạt một thời. Tuy không duy trì được "đẳng cấp" lâu như Nokia 8800, nhưng 8910i cũng đáng được nhắc tới như là một huyền thoại thuở sơ khai.

9. Nokia N-Gage - Điện thoại chơi game chuyên nghiệp

Mặc dù không thực sự thành công về doanh số, nhưng đây là một trong những mẫu điện khoại được coi là "kinh điển" tại Việt Nam. N-Gage không chỉ đơn thuần là một chiếc điện thoại cồng kềnh và có thiết kế khá lạ mắt, nó còn là một chiếc máy chơi game di động chuyên nghiệp, với hệ thống phím chơi game riêng biệt.

Ngoài ra, N-Gage và N-Gage QD còn khiến người ta phải nhớ tới nhờ khả năng chơi nhạc vượt trội, không chỉ so với các mẫu điện thoại cùng thời mà đến nay N-Gage vẫn là mẫu điện thoại chơi game và nghe nhạc thường được dân chơi và sưu tầm nhắc tới. Sau này Nokia đã cố gắng khôi phục dòng N-Gage này qua mẫu N81.

8. Nokia Lumia 520 - Smartphone giá rẻ hấp dẫn

Chắc hẳn nhiều người khá kinh ngạc thì 520 nằm trong danh sách này.Tuy nhiên, trước khi khiến người dùng không còn mặn mà và buộc phải giảm giá trong mấy ngày qua thì trước đó, Lumia 520 đã gây sốt và cháy hàng liên tục tại các hệ thống bán lẻ của Việt Nam.

Đây là mẫu smartphone giá rẻ và có hiệu năng khá tốt, đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của người dùng phổ thông nhưng vẫn mang thương hiệu lớn.

7. Nokia E71 - Biểu tượng doanh nhân

Cùng với E63 thì E71 là mẫu điện thoại của Nokia sử dụng bàn phím QWERTY được yêu thích hơn cả.

Được Nokia tung ra nhằm cạnh tranh với các sản phẩm sử dụng hệ thống phím vật lý sắp xếp kiểu QWERTY của BlackBerry, có thể nói E63 và E71 là 2 mẫu điện thoại khá thành công của Nokia nhờ khả năng tiện lợi của hệ thống phím và chất lượng gia công khá tốt.

6. Nokia N73 và N73 Me - Thưởng thức âm nhạc với N series

Dòng điện thoại N series nổi tiếng của Nokia  xuất hiện từ những năm 2005 với N70, N series được coi những kẻ tiên phong trong kỉ nguyên mà Nokia gọi là "kỉ nguyên đa truyền thông" đầy mới mẻ.

Tuy nhiên, có lẽ phải đến N73 (và N73 Music Edition) thì người dùng Việt Nam mới thực sự yêu thích, được coi là mẫu điện thoại giải trí được yêu thích nhờ khả năng nghe nhạc hay, chụp hình đẹp một thời của nó. Tiếp nối trào lưu "nghe nhạc bằng điện thoại", sau này Nokia ra mắt Nokia 5310 Express Music, với đích đến là âm nhạc giải trí khá thành công. 

5. Nokia N82 - Chụp ảnh với Flash Xenon

Có lẽ mẫu điện thoại này không xa lạ với những người yêu thích nhiếp ảnh bằng điện thoại di động.

Dù không quá nổi bật như các dòng N series khác của Nokia, nhưng Nokia N82 vẫn được người dùng Việt nhớ tới nhờ khả năng chụp ảnh vượt trội so với camera 5MP mà nó được trang bị, và cũng là một trong những điện thoại Nokia đầu tiên được trang bị đèn Flash Xenon để chụp ảnh ban đêm. Đến mức, hiện nay nhiều người mê nhiếp ảnh di động vẫn săn lùng để sưu tập N82 và sử dụng nó để chụp ảnh.

4. Nokia 7610 - Chiếc lá cá tính của giới trẻ

Được mệnh danh là "chiếc lá" dựa trên kiểu dáng thiết kế. Nokia 7610 là chiếc điện thoại di động mang dáng vẻ khá đặc biệt được sản xuất bởi hãng điện thoại Nokia Phần Lan. Máy chạy trên hệ điều hành Symbian OS 7.0 Series 60 và một thời được coi là biểu tượng phong cách cá tính của giới trẻ.

3. Nokia 6310i - Sang trọng sánh vai cùng Mecerdes

Những năm 2002, khi mua xe Mercedes E240, khách hàng được tặng kèm chiếc điện thoại di động 6310i. Và cái tên 6310i nổi lên trong giới chơi điện thoại như một sản phẩm không dành cho thương mại. Thoạt nhìn dễ lầm tưởng đây là chiếc di động thông thường: Thân dài, nặng, màn hình đơn sắc màu xanh nhỏ. Tuy nhiên, nó lại kết hợp hài hòa yếu tố cổ điển lẫn hiện đại: Tích hợp công nghệ Bluetooth đầu tiên, máy có thể truy cập Wap (GPRS), gửi và nhận email. Phone book chứa được 500 số, gửi tin nhắn kèm hình ảnh, chức năng ghi âm cuộc gọi. Giao diện thân thiện, đơn giản, không có hiện tượng treo máy như các dòng smartphone cũ.

Đặc biệt, mẫu điện thoại đi kèm theo xe còn được dùng như điều khiển từ xa. Hệ thống Bluetooth giữa máy và xe kết hợp chặt chẽ giúp điện thoại có thêm các chức năng như kích hoạt mở cửa tự động, chế độ điện đàm rảnh tay. Chính vì vậy nó vẫn thường được các dân chơi Việt lùng mua để sưu tầm.

2. Nokia 8210 - Cột mốc quan trọng

Đây là chiếc điện thoại đầu tiên trên thế giới không sử dụng ăng ten "lồi" như các thiết kế trước đó, và chính thiết kế này đã trở thành chuẩn mực cho tất cả những điện thoại dạng "candy-bar" sau này. Nó cũng có một cổng hồng ngoại để người dùng có thể gửi/nhận contact và chơi game Snake 2 người.

Tại Việt Nam, 8210 xuất hiện khá sớm, tuy đã chìm vào dĩ vãng nhưng hiện nay thỉnh thoảng nó vẫn được người chơi sưu tầm hoặc đơn giản là "xài chữa cháy".

1. Nokia 1110i, 1200 và 1202 - Giá trị cốt lõi

Cuối cùng, không thể không nhắc tới những dòng điện thoại "thực dụng" này. Đây là những dòng điện thoại Nokia tiêu biểu cho trào lưu "giá trị cốt lõi" của một chiếc điện thoại, sau khi người dùng đã bội thực với các smartphone đình đám nhưng… yếu pin và bất tiện. Giá trị cốt lõi của một chiếc điện thoại di động chính là nghe gọi và nhắn tin, trong những điều kiện hạn chế về sạc pin hoặc các điều kiện có tính lưu động ngoài trời, như đi trên đường thì những mẫu smartphone rẻ - bền – pin lâu – nhỏ gọn và tiện dụng như các dòng Nokia 1110i, 1200, 1202 được ưa chuộng hơn cả.

Thậm chí, cho đến nay nhiều người Việt vẫn có thói quen dùng thêm một "cục gạch" Nokia như vậy bên cạnh các smartphone khác của họ, để phục vụ nhu cầu liên lạc tiện lợi hằng ngày.

Có lẽ danh sách trên vẫn còn thiếu nhiều mẫu điện thoại Nokia được người dùng Việt ưa chuộng và nhớ tới, nhưng ít nhất chúng cũng có thể giúp cho chúng ta gợi nhớ lại một thương hiệu điện thoại di động lớn một thời đã từng giành được nhiều sự mến mộ tại Việt Nam. Hy vọng trong tương lai, Microsoft sẽ có những bước đi thích hợp để phát triển và tái sinh thương hiệu điện thoại Nokia vốn rất được nhiều người dùng Việt Nam tin tưởng và sử dụng.

Trên đây chỉ là những model điện thoại Nokia mà OneGroup Mobile tổng hợp được. Có thể, bạn còn nhớ mãi một model Nokia nào đó không có trong danh sách này nên hãy chia sẻ với chúng tôi, như một cách để lưu lại những thương nhớ dành cho Nokia - một thương hiệu điện thoại đã được rất nhiều người ưa chuộng.

Lượt xem: 4408 - Cập nhật lần cuối: 12/11/2014 4:19:22 CH
Xem phản hồi

Gửi ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật:
Gửi