Thống kê truy cập

  • Đang trực tiếp: 1
  • Xem hôm nay: 257
  • Tổng số đã xem: 494960
Gear S3 Frontier - đồng hồ thông minh phong cách thể thao

Gear S3 Frontier - đồng hồ thông minh phong cách thể thao

Đồng hồ thông minh thế hệ mới của Samsung nhiều tính năng, có khả năng nghe gọi, nhắn tin và sở hữu ngoại hình như đồng hồ thể thao truyền thống.

Nếu năm ngoái ngoài Classic, Gear S2 có thêm model Sport thì năm nay, phiên bản thể thao trên Gear S3 được Samsung thay thế bằng mẫu Frontier. Phiên bản mới của Samsung Gear S3 cũng sở hữu ngoại hình mới hầm hố, đậm chất thể thao hơn hẳn Sport năm ngoái, tạo ra khác biệt rõ ràng với Classic. 

Thiết kế

Ca hai mẫu đồng hồ thông minh Gear S3 thế hệ mới của Samsung đều có những cải tiến về ngoại hình, trở nên sắc sảo hơn. Vỏ ngoài làm từ thép không gỉ có khả năng chống nước với tiêu chuẩn IP68 và đạt tiêu chuẩn về độ bền, chống shock của quân đội Mỹ MIL-STD-810G. Màn hình cảm ứng còn được phủ kính cường lực Gorrila Glass SR+, có độ chống xước tương tự Sapphire nhưng cứng hơn 70%.

Ngoại hình của Gear S3 Frontier trông không khác đồng hồ thực thụ và biến Apple Watch Sport trông như đồ chơi khi đặt cạnh.

Ngoại hình của Gear S3 Frontier trông không khác đồng hồ thực thụ và biến Apple Watch Sport trông như đồ chơi khi đặt cạnh.

Nếu phiên bản Classic có khung vỏ màu bạc sáng và bóng, thì toàn bộ Frontier là tông màu đen xám mờ khá đối lập, tạo cảm giác khoẻ. Dây đeo được làm bằng cao su tối màu thay vì dây da nên khó bám bẩn và dính mồ hôi thích hợp với người hay hoạt động, tập luyện nhiều.

Khung viền bao quanh màn hình được tạo hình răng cưa ở rìa, mặt trên khắc laser các vạch chia thời gian lấy cảm hứng từ đồng hồ thể thao truyền thống. Mặt đồng hồ mặc định đi kèm với Gear S3 Frontier có chức năng đo tốc độ Tachymeter cùng với kim giây màu đỏ, làm liên tưởng tới những model thể thao của Tag Heure hay Tissot.

Trong số hầu hết những smartwatch đang có trên thị trường, Gear S của Samsung nói chung và Gear S3 Frontier nói riêng có thiết kế gần gũi nhất với đồng hồ truyền thống. Chúng cũng đem lại khả năng sử dụng và điều khiển dễ dàng hơn. Sở hữu màn hình cảm ứng với kích thước 1,3 inch, nhưng hầu hết các thao tác điều khiển, điều chỉnh nằm ở vòng xoay bánh răng bao quanh mặt đồng hồ, chỉ cần xoay qua trái hoặc qua phải là có thể chuyển đổi ứng dụng, cuộn trang để đọc tin nhắn… Ngoài ra, ở cạnh bên phải còn có thêm hai nút Back và Home đặt lần lượt trên và dưới, rất dễ bấm và làm quen. Nếu so với núm xoay của Apple Watch, cách bố trí phím bấm và vòng xoay của Samsung linh hoạt và tiện dụng hơn nhiều.

gear-s3-frontier-dong-ho-thong-minh-phong-cach-the-thao-1

Thay vì sử dụng mặt đồng hồ vuông hay hình chữ nhật, smartwatch của Samsung có mặt đồng hồ cảm ứng dạng tròn 360 độ, kích thước 1,3 inch với độ phân giải 360 x 360 pixel.

Dù vậy với thiết kế đậm chất thể thao, Gear S3 Frontier dường như chỉ phù hợp với phái mạnh và cách vận đồ theo phong cách khoẻ khắn, năng động. So với Gear S2 năm ngoái, mặt đồng hồ còn được làm lớn hơn nữa khi tăng từ 44 mm lên thành 46 mm. Vì thế, để đeo đẹp cần có một cổ tay dày và đày đặn.

Mặt đồng hồ lớn và đeo nặng tay với trọng lượng 63 gram là hạn chế. Nếu là người không thường xuyên diện đồng hồ thể thao hoặc đã quen dùng vòng đeo thông minh, Gear S3 Frontier sẽ tạo ra chút bỡ ngỡ và khó chịu ban đầu. Dây cao su đi kèm còn hơi dày và cứng khi mới sử dụng. Sử dụng bản lề thông dụng 22 mm nên không khó để đổi dây đeo khác theo ý muốn.

Tính năng và thời lượng pin 

Điểm đáng chú ý trên mẫu đồng hồ thông minh Gear S3 Frontier là vừa có thể hoạt động độc lập như đồng hồ thông thường vừa có thể ghép nối để nhận, gọi điện hay nhắn tin từ điện thoại. 

Gear S3 có thể ghép nối với điện thoại Android bất kỳ, miễn là chạy Android từ 4.4 trở lên và có dung lượng RAM lớn hơn 1,5GB.

Gear S3 có thể ghép nối với điện thoại Android bất kỳ, miễn là chạy Android từ 4.4 trở lên và có dung lượng RAM lớn hơn 1,5GB.

So với một chiếc đồng hồ thể thao cùng tầm tiền như Casio G-Shock, tiện ích ở mẫu đồng hồ thông minh của Samsung rõ ràng nhiều và tốt hơn. Ví dụ ngoài bộ vỏ có có khả năng chống shock, bụi và nước, sản phẩm còn được tích hợp GPS, cảm biến đo nhịp tim, độ cao, áp suất giúp tăng cường cho các hoạt động thể thao, rèn luyện sức khoẻ…

Một tính năng khác khá thường dùng trên Gear S3 chính là khả năng liên lạc. Dù không có khe cắm sim nhưng Gear S3 Frontier có thể kết nối Bluetooth với điện thoại để thực hiện cuộc gọi và nhắn tin từ đó. Nó có thể kết nối khá dễ dàng tới bất kỳ mẫu smartphone Android nào, không cần của Samsung, chỉ cần cài ứng dụng Gear Manager miễn phí từ Google Play Store.

Gear S3 có thể ghép nối, thực hiện cuộc gọi và trả lời tin nhắn từ điện thoại dù không có sim.

Gear S3 có thể ghép nối, thực hiện cuộc gọi và trả lời tin nhắn từ điện thoại dù không có sim.

Loa ngoài và microphone tích hợp ở đồng hồ cho chất lượng đàm thoại khá rõ ràng, khử ồn khá tốt khi dùng thử ngoài đường. Đồng hồ cũng có thể nhận các thông báo, tin nhắn.

Tuy nhiên, việc trả lời tin nhắn và soạn văn bản trên Gear S3 Frontier khá bất tiện dù có sẵn khá nhiều câu trả lời mẫu. Vì bàn phím ảo để nhập liệu của đồng hồ rất nhỏ và bố trí theo dạng bàn phím T9 nên muốn gõ đầy đủ, có tiếng Việt tốn thời gian và khó khăn. Có hỗ trợ nhập liệu bằng giọng nói nhưng phần mềm hiện giờ của Samsung lại chưa có khả năng nhận dạng tiếng Việt.

Một tính năng mới khác khá hay trên Gear S3 là liên lạc trong tình huống khẩn cấp SOS. Chỉ cần nhấn ba lần liên tục phím Home ở cạnh phải, đồng hồ sẽ lập tức liên hệ, gửi tin nhắn thông báo định vị vị trí người đeo cho danh bạ đã được thiết lập từ trước. Vị trí khẩn cấp này còn được đồng hồ theo dõi liên tục trong 1 giờ và gửi về danh bạ cầu cứu hoàn toàn tự động, cho tới khi người dùng chủ động tắt chế độ SOS trên đồng hồ.

GPS tích hợp không chỉ giúp đo khoảng cách và đếm bước chân di chuyển chính xác, mà còn bổ sung tính năng liên lạc khẩn cấp.

GPS tích hợp không chỉ giúp đo khoảng cách và đếm bước chân di chuyển chính xác hơn Gear S2, mà còn bổ sung tính năng liên lạc khẩn cấp.

Tính năng đếm bước chân, theo dõi sức khoẻ trên Gear S3 Frontier tiếp tục được cải thiện với việc được bổ sung thêm kết nối GPS. Nó cho khả năng đếm bước chân và đo quãng đường di chuyển chính xác hơn các thế hệ Gear S trước. Bên cạnh cảm biến đo nhịp tim, Samsung cũng tích hợp cho đồng hồ cảm biến đo độ cao và áp suất. 

So với những smartwatch đang có trên thị trường, bộ đôi Gear S3 có số mặt đồng hồ khá đa dạng và giống thật nhờ màn hình mặt tròn. Cả hai đều được trang bị các kết nối Bluetooth, Wi-Fi, NFC. Tính năng thanh toán điện tử Samsung Pay chưa dùng được ở Việt Nam. Với bộ nhớ trong 4GB, đồng hồ có thể lưu trữ và phát nhạc khi kết nối với tai nghe không dây. Hệ điều hành Tizen hoạt động mượt mà và dễ dùng hơn Android Wear của Google. Số lượng ứng dụng dành riêng cho đồng hồ cũng không thua kém nhiều nền tảng Apple Watch.

Khoảng cách về pin của Samsung Gear S3 Frontier với đồng hồ truyền thống vẫn còn rất xa. Tuy nhiên, điều này có thể chấp nhận và đánh đối vì nhiều tiện ích thông minh được tích hợp cả vào thiết bị nhỏ gọn trên cổ tay.

Thực tế, thời gian sử dụng pin của Gear S3 Frontier thuộc dạng khá trong số các smartwatch hiện có trên thị trường, không đến nỗi người dùng ngày nào cũng phải sạc. Nếu sử dụng nhiều và liên tục kết nối tới điện thoại, Gear S3 Frontier có thể hoạt động được trong hai ngày. Chưa được tới ba ngày như Samsung giới thiệu nhưng vẫn tốt hơn gấp rưỡi nếu so với Apple Watch.

Một điểm đáng chú ý, tốc độ sạc pin trên Gear S3 với củ sạc đi kèm chưa nhanh. Sau 15 phút sạc, đồng hồ mới chỉ nạp được khoảng 8% pin và mất trung bình hơn 2 giờ để nạp đầy.

gear-s3-frontier-dong-ho-thong-minh-phong-cach-the-thao-13

Mức giá 7,99 triệu đồng của Gear S3 Frontier được nhiều người cho rằng khá cao, nếu so giá trị sử dụng với smartphone thông thường và vòng đeo tay theo dõi sức khoẻ. Tuy nhiên, đặt cạnh những đối thủ cùng tính năng như Apple Watch Series 1 và 2, giá bán của sản phẩm vẫn còn hợp lý. Trong khi thiết kế và thời lượng dùng pin khá hơn.

Tích hợp nhiều tính năng, có sẵn GPS cùng ngoại hình hầm hố với khả năng chống nước và chống shock, Gear S3 Frontier cũng có thể coi là đồng hồ thể thao thực thụ. Dù vậy, thiết kế hơi to và nam tính là điều cần cân nhắc ở mẫu đồng hồ thông minh thế hệ mới của Samsung, không phải ai đeo cũng phù hợp.

Lượt xem: 446 - Cập nhật lần cuối: 03/12/2017 10:51:44 SA
Xem phản hồi

Gửi ý kiến bạn đọc

Mã bảo mật:
Gửi